Mô tả
Brake and Clutch Fluid DOT 4
Dầu phanh & ly hợp ô tô
Ưu điểm
Duy trì hiệu năng phanh lâu dài hơn
Do điểm sôi cao và được duy trì trong thời gian sử dụng nên giảm thiểu sự tạo hơi ở nhiệt độ cao. Vì vậy hiệu năng phanh được duy trì lâu dài hơn so với các loại dầu DOT 3.
Giảm chi phí bảo quản
Thích hợp để sử dụng rộng rãi cho các loại ô tô khác nhau nên mang lại lợi ích về quản lý lưu kho. Hơn nữa, ngày càng có nhiều hãng chế tạo xe chỉ định sử dụng mức hiệu năng này.
Giảm nhẹ công việc bảo trì
Công thức chứa kiềm giúp trung hòa các chất ô-xy hóa có tính a xít để bảo vệ bảo vệ các bộ phận bằng thép và gang bằng cách duy trì độ pH của dầu trong khoảng kiềm. Các chất ức chế được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến giúp bảo vệ các kim loại khác như nhôm, đồng thau, đồng, kẽm và thiếc không bị ăn mòn bằng cách hình thành lớp màng bảo vệ trên bề mặt.
Giảm thiểu rò rỉ và tổn thất áp lực
Tính tương thích với gioăng phớt và độ nhớt thích hợp giúp giảm thiểu rò rỉ dầu do phớt co giản và giảm thiểu mài mòn các chi tiết do phớt nở ra quá mức hay do tính năng bôi trơn không hợp lý.
Hiệu năng cao trong định kỳ sử dụng dầu
Khả năng bền nhiệt và bền ô xy hóa tuyệt vời giúp ngăn chặn dầu xuống cấp và chống hình thành cặn bám có hại, cho phép kéo dài tuổi thọ của dầu và duy trì các tính năng quan trọng trong suốt định kỳ sử dụng dầu.
Ứng dụng
Tất cả các hệ thống phanh ô tô hoạt động bằng thủy lực (kiểu phanh trống và phanh đĩa) khi có chỉ định sử dụng dầu DOT 4 hay SAE J1704. Có thể bao gồm:
– Các loại ô tô có hệ thống phanh chống hãm cứng (ABS – Anti-blocked Brake System)
– Hệ thống ly hợp bằng thủy lực yêu cầu dầu bôi trơn thông thường
– Xe con, xe vận tải và xe máy
Đổ mới hoặc châm thêm cho các hệ thống phanh yêu cầu dầu đạt tiêu chuẩn SAE J1703
Đổ mới hoặc châm thêm cho các hệ thống phanh yêu cầu dầu đạt tiêu chuẩn dầu DOT 3, ngoại trừ những trường hợp hãng sản xuất khuyến nghị không sử dụng dầu DOT 4 (như một số kiểu xe Toyota).
Đối với ô tô hoạt động trong điều kiện cực kỳ khắc nghiệt đặc biệt hay trường hợp khi có chỉ định sử dụng dầu DOT 5.1, thì khuyến nghị dùng dầu Brake and Clutch Fluid DOT 5.1 của Caltex.
Không sử dụng cho các hệ thống được thiết kế cho dầu gốc khoáng (LHM) như của một số kiểu xe của Citroen và nhiều loại máy thi công và máy kéo hay khi có chỉ định sử dụng dầu DOT 5 gốc si-li-côn.
Cấp FMVSS | DOT 4 |
Mã sản phẩm | 510663 |
Màu sắc | Hổ phách |
Điểm sôi hoàn lưu cân bằng, °C | 239 |
Độ pH | 8.5 |
Độ nhớt, | |
mm²/s ở -40°C | 1310 |
mm²/s ở 100°C | 2.24 |
Điểm sôi hoàn lưu cân bằng ướt, °C | 159 |
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.